- Bạn đang nghiên cứu Thị Trường Xe Hơi ? Hãy truy cập ngay website Xe Hơi Việt của chúng tôi để có ngày những thông tin mới nhất về thị trường Xe Hơi VIệt Nam và cùng chiêm ngưỡng những mẫu Xe Hơi Mới nhất.
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA), Trường Hải bán ra tổng cộng 4.913 chiếc Mazda3 trong 6 tháng đầu năm 2016. Kết quả này giúp Mazda3 tiếp tục xếp đầu phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam khi xét về lượng tiêu thụ.
Tuy nhiên, việc Mazda3 xếp đầu phân khúc hay vượt qua Toyota Corolla Altis đã không còn là diễn biến mới. Khoảng cách mà mẫu xe này tạo ra với các đối thủ phía sau mới là điều khiến nhiều người quan tâm. Tổng số sedan hạng C bán ra trong nửa đầu năm 2016 tại Việt Nam là 11.675 chiếc. Điều đó có nghĩa, Mazda3 đang chiếm tới hơn 42% thị phần.
Kịch bản này gần giống với cách Ford Ranger tạo chỗ đứng trên phân khúc bán tải tại Việt Nam. Từ cuối năm 2014, mẫu bán tải nhập khẩu từ Thái Lan đã gần như chiếm nửa thị phần để rồi tới nay, Ford Ranger cầm chắc kết quả “cứ 2 chiếc bán tải bán ra thì có 1 mẫu Ford Ranger”.
Liệu Mazda3 có lặp lại thành tích đó? Câu hỏi còn quá sớm để trả lời. Song, Toyota Corolla Altis mất “nhiệt” khi bán ra chỉ 1.855 chiếc trong 6 tháng (tụt giảm tới một nửa so với cùng kỳ năm ngoái), qua đó bị đẩy xuống vị trí thứ 3. Vị trí thứ 2 là Kia Cerato (Kia K3 cũ) cũng ít cơ hội soán ngôi khi đang có lượng tiêu thụ 2.876 xe sau 6 tháng. Các mẫu còn lại gần như không có “cửa” như Chevrolet Cruze (1.454 xe), Ford Focus (459 xe) và Honda Civic (118 xe).
Nếu không có sự điều chỉnh và kích cầu kịp thời từ các đối thủ thì nhiều khả năng, Mazda3 sẽ như một “Ford Ranger” thứ 2 trên thị trường ô tô Việt Nam.
Thị Trường Xe Hơi
Giới Thiệu Xe Mới
Review Xe Hơi
Góc Tin Tức
Người Đẹp & Xe
Xe Hơi Và Sao
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét